Swipe right! Thích!

By Trang Bui.

Chào các bạn, hôm nay mình muốn chia sẻ với các bạn một cách diễn đạt khá mới mẻ mà mình vô tình bắt gặp, hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn cũng “gà mờ” công nghệ như mình, đó là “Swipe right”.

“Swipe” là động từ “vuốt”, sử dụng khi mình vuốt màn hình điện thoại cảm ứng hay quẹt thẻ đó. Vậy “swipe right” có nghĩa là “vuốt sang phải”, nhưng cụm từ này được sử dụng một cách rộng rãi với ý nghĩa “thích ai đó”.

Cách sử dụng như vậy bắt nguồn từ việc người sử dụng ứng dụng hẹn hò nổi tiếng Tinder sẽ thao tác vuốt sang phải màn hình điện thoại khi họ thích một người dùng khác và nếu người dùng đó cũng vuốt sang phải với họ, và thế là họ trở thành một “cặp” (match).

Hiện nay cách dùng “swipe right” đã vượt ra ngoài phạm vi Tinder và người ta dùng nó trong ngôn ngữ hội thoại hàng ngày. Ví dụ, khi bạn nhìn thấy một cô gái xinh đẹp trong siêu thị, bạn có thể nói, “I would definitely swipe right on her!”, tau nhất định sẽ vuốt sang phải cô ta (dùng câu điều kiện loại 2, ý là nếu đây đang là trên tinder thì tau sẽ vuốt phải, mà vuốt profile chứ ko phải vuốt cái cô gái đó nghen ^^ ). Hoặc khi bạn nhìn thấy ai đó hấp dẫn, dễ thương, bạn chỉ cần nói, “Swipe right!”, thích! là được. Mở rộng hơn, bạn có thể sử dụng cách diễn đạt này để chỉ việc thích/ chấp nhận/ tán đồng một ý kiến/ một điều gì đó.

Ngược lại, khi không thích ai đó/ điều gì đó, bạn có thể sử dụng “Swipe left” dù cách dùng này ít phổ biến hơn trong bối cảnh ngoài Tinder.

Nào, will this post get a right swipe from you? 🙂

Chúc các bạn một ngày học tập và chia sẻ vui vẻ!!!

One thought on “Swipe right! Thích!

Leave a comment