Tiếng Anh Trẻ Em: Did my baby just say her first word? – Có phải em bé của tôi vừa nói từ đầu tiên không?

Up to this point, my baby has just been babbling, you know, making “goo goo ga ga” sounds. But then, today, my husband caught this on his phone and now he really believes that Mimi’s first word was “Daddy”. I’m not sure it was an actual word or it was just our baby doing her baby talk. Anyway, it’s made his day. Well, it’s made everyone’s day ^^

Cho đến thời điểm này, em bé của tôi chỉ lải nhải vô nghĩa thôi, bạn biết đấy, tạo thành những âm “bi ba bi bô”. Nhưng mà rồi, hôm nay, chồng tôi quay lại được điều này trên điện thoại của anh ấy và giờ thì anh ấy thật sự tin rằng từ đầu tiên của Mimi là “Daddy”. Tôi không chắc đó có phải là một từ thật sự hay nó chỉ là em bé của tôi nói chuyện kiểu em bé. Dẫu sao thì, điều đó cũng làm anh ấy rất hạnh phúc. Thực ra thì, nó làm tất cả chúng tôi hạnh phúc. 

Từ mới:

  • Babble: nói nhanh, liến thoắng nhưng không ai hiểu (thường dùng cho các em bé đang tập nói)
  • Goo goo gaga: thường dùng để chỉ những âm mà các em bé tạo ra khi chúng chưa thật sự biết nói, trong tiếng Việt có thể hiểu là “bi ba bi bô”. 
  • Catch something on camera/ phone: ghi lại được một điều gì đó trên máy ảnh hoặc điện thoại.
  • Baby talk: ngôn ngữ của các em bé. 
  • Make someone’s day: làm ai đó cực kỳ hạnh phúc.

Trang Bùi. 

Leave a comment