Chủ đề: Kids throwing tantrums – Khi con ăn vạ.

Lớp Giao Tiếp Online 2 bạn – Chủ đề: Kids throwing tantrums – Khi con ăn vạ.

Ở những lớp giao tiếp 1 kèm 1 thì mình sẽ thiết kế nội dung các bài học dựa trên nghề nghiệp, sở thích, tính cách etc. của từng học sinh nhé. Ví dụ, nếu người học là bác sỹ thì chúng mình sẽ học về những tình huống liên quan đến công việc và cuộc sống thường ngày của một bác sỹ. Nếu người học là một người hướng nội thì chúng mình sẽ học về những tình huống mà người hướng nội hay gặp phải. Nếu người học là người theo đạo Phật thì sẽ học các bài học về triết lý Phật giáo, thiền etc. Mình làm như vậy để những bài học có thể có tính ứng dụng cao nhất cho người học. 

Trong video dưới đây thì các bạn học sinh đều là mẹ nên chúng mình học nói về tình huống khi con ăn vạ, các bạn cùng tham khảo từ vựng và bài đọc nhé.

“Temper tantrums are a lot of things: loud, disruptive, embarrassing, chaotic, and, well, natural. They’re also, on certain occasions, hilarious. No, tantrums are not laughing matters. Young children have a limited vocabulary and uncontrollable emotions and don’t understand how to react to sudden changes in schedules, stress, and a variety of other things so they explode in a crying, red-faced rage. Sometimes, the changes they freak out about are inherently hilarious: a different colored cup than they’re used to, a breakfast burrito they don’t want to eat and definitely don’t want you to eat, either, a toilet paper roll. While in the moment, a toddler’s reaction is very not fun. In retrospect, parents have learned to find the humor in the strange things that made their kid fly off the handle. Here, 13 parents share stories of their toddler’s funniest tantrum.”

Dịch:

“Những cơn cáu giận là rất nhiều thứ: ồn ào, gây gián đoạn, gây xấu hổ, hỗn loạn và, ờ thì, tự nhiên. Trong một vài trường hợp nhất định, chúng còn cực kỳ buồn cười nữa. Không, những cơn cáu giận không phải là chuyện đùa. Những đứa trẻ nhỏ có một vốn từ vựng hạn chế và những cảm xúc không thể kiểm soát được và chúng không hiểu phải phản ứng thế nào với những sự thay đổi đột ngột trong lịch trình, sự căng thằng và nhiều thứ khác cho nên chúng bùng nổ trong một cơn thịnh nộ đến đỏ mặt và khóc lóc. Đôi khi, những sự thay đổi làm chúng náo loạn lên lại rất buồn cười về bản chất: một cái cốc khác màu so với cái chúng thường dùng, một chiếc burrito vào bữa sáng mà chúng không muốn ăn nhưng nhất định cũng không muốn cho bạn ăn, hoặc một cuộn giấy vệ sinh. Trong khi ở khoảnh khắc đó, phản ứng của một em bé như vậy thì không vui một chút nào, khi nhìn lại, bố mẹ đã học được cách tìm thấy sự hài hước trong những thứ kỳ lạ mà làm lũ trẻ của họ loạn cào cào lên. Sau đây là 13 câu chuyện mà các ông bố bà mẹ chia sẻ về những lần ăn vạ buồn cười nhất của con cái họ.

Từ mới:

  • Throw a tantrum: ăn vạ
  • Freak out/ fly off the handle: mất bình tĩnh, đột ngột trở nên cáu giận 
  • Laughing matter: chuyện đùa (ý là chuyện không quan trọng và có thể đem ra cười cợt)
  • In retrospect: khi nhìn lại, khi ngẫm lại (một chuyện đã xảy ra trong quá khứ)

Chúc các bạn có một ngày học tập thật vui vẻ nhé ^^

Trang Bùi. 

Leave a comment