Get out of your head!

Chào ngày mới!! Sáng nay mình coi một video khá hay của Ted nên mình muốn chia sẻ với mọi người một chút nha! 

Khi ai đó nói với bạn là, “You live in your head too much – Bạn sống bên trong đầu bạn quá nhiều”, điều đó có nghĩa là bạn suy nghĩ quá nhiều, bạn tưởng tượng quá nhiều, bạn phân tích quá nhiều. Một ví dụ của việc “live in your head” là như thế này: bạn muốn chia sẻ về một điều gì đó trên mạng mà bạn nghĩ là hay ho. Tuy nhiên, thay vì cứ chia sẻ đi thôi, thì bạn lại ngồi ngẫm nghĩ. Liệu mình có nên chia sẻ cái này không? Nếu mình chia sẻ mà mọi người không thích thì sao, sẽ xấu hổ lắm! Với lại, khi mình chia sẻ cái này, mọi người sẽ nghĩ gì về mình nhỉ? Liệu họ có thay đổi suy nghĩ của họ về mình không? Liệu họ có đánh giá mình không? Liệu mình có làm họ thất vọng không nhỉ? Rồi bạn đọc đi đọc lại bài mà bạn muốn chia sẻ, bạn nghĩ về từng viễn cảnh (scenario) có thể xảy ra, bạn nghĩ về việc từng người sẽ đánh giá bạn ra sao etc. bạn cứ nghĩ mãi, cuối cùng, khi đã mệt phờ với những suy nghĩ đó, bạn quyết định không chia sẻ nữa. Như vậy, trong khi ngoài đời chưa có chuyện gì xảy ra, bạn chưa có làm gì, mà trong đầu bạn, bạn đã sống qua cái tình huống đó hàng chục lần, trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, phần lớn là tiêu cực. Vấn đề với việc “live in your head” là, vì bạn sống trong đầu óc bạn, bạn không sống trong hiện tại. Và bạn thường bị nhấn chìm bởi những cảm xúc tiêu cực do bạn tự tạo ra trong đầu óc bạn tới mức bạn không có năng lượng để học tập và làm việc nữa, bạn cảm thấy bi quan, chán ghét chính mình. 

Vậy nên, trong video này, cô diễn giả cô ấy khuyên chúng mình, “Get out of your head – Hãy ra khỏi đầu óc của bạn đi!” Hãy đi ra ngoài, làm một việc gì đấy, việc gì cũng được, nhưng đừng suy nghĩ, đừng suy diễn, đừng có ngồi đấy mà nói chuyện với bản thân và để chính bản thân mình “dìm” mình nữa.

“Get outside, out of your head. If you’re in your head, you’re behind enemy lines. That’s not God talking, okay? It’s not! In fact, if I put a speaker on it, and we broadcast what you say to yourself, we would institutionalize you. You would not hang out with people that talk to you the way you talk to yourself. So, get out of your head!’ – “Hãy đi ra ngoài, đi ra khỏi đầu óc của bạn. Nếu bạn ở trong đầu óc của bạn, bạn đang ở trong ranh giới của kẻ thù. Đó không phải Chúa đang nói chuyện với bạn đâu. Không phải đâu! Thực tế thì, nếu tôi bắc một cái loa vào trong đầu bạn và chúng tôi nghe được điều bạn nói với chính bản thân bạn, chúng tôi sẽ nhốt bạn vào bênh viện tâm thần. Bạn sẽ không chơi với những người mà nói chuyện với bạn theo cái cách mà bạn nói chuyện với chính bản thân bạn. Vậy nên, hãy ra khỏi đầu óc của bạn đi!”

Bạn nào muốn coi cái video đó thì link đây nha https://www.youtube.com/watch?v=Lp7E973zozc.

Chúc các bạn một ngày mới tràn đầy năng lượng và let’s get out of our head for a while nghen ^^

Trang Bùi. 

Leave a comment