Ielts Speaking tháng 11/2023 – Part 1 – Topic: Fish/ Fishing -Cá/ câu cá.

– Is fishing popular in your country?/ Câu cá có phổ biến ở đất nước của bạn không?

Yes, it is. It is extremely popular as a hobby for older people. There are many lakes and rivers in my country. People often go fishing alone or with their friends when they have some time to kill or when they want some fresh air.

Nó có. Nó cực kỳ phổ biến như là một sở thích cho những người lớn tuổi. Có rất nhiều sông và hồ ở đất nước của tôi. Người ta thường đi câu một mình hoặc với bè bạn khi người ta có một chút thời gian rảnh hoặc khi họ muốn hít thở không khí trong lành.

– Do you like eating fish?/ Bạn có thích ăn cá không?

It depends on the kind of fish. I like salmon because it tastes great and it’s not as bony as some other kinds of fish. I’ve had incidents where a fish bone got stuck in my throat so, for me, the less bony a fish is, the better.

Nó còn tuỳ vào loại cá. Tôi thích cá hồi vì vị của nó ngon và nó không lắm xương như một vài loại cá khác. Tôi đã có những tai nạn mà trong đó một cái xương cá bị vướng trong cổ họng của tôi cho nên, đối với tôi, cá càng ít xương thì càng tốt.

– Have you ever been to a place where there are lots of fish around you?/ Bạn đã bao giờ đến một nơi mà có rất nhiều cá xung quanh bạn chưa?

Yes, I have. In the city where I live, there are some malls and cafes which have water features and Koi ponds. I love visiting the ponds and watching the fish swimming. It’s relaxing.

Có, tôi đã. Trong thành phố nơi tôi sống có một vài trung tâm thương mại và quán cafe nơi mà có tiểu cảnh nước và hồ cá Koi. Tôi thích thăm những hồ cá đó và xem những con cá bơi. Nó rất thư giãn.

– Have you seen any movies with lots of fish?/ Bạn đã bao giờ xem những phim mà có nhiều cá trong đó không?

I have. I love watching shark movies because of the thrill. A not-so-scary movie about fish that I remember watching is “Finding Nemo”. It’s a classic.

Tôi có. Tôi thích xem những bộ phim cá mập vì cái cảm giác căng thẳng sợ hãi. Một cái bộ phim về cá mà không đáng sợ bằng tôi nhớ đã xem là Đi tìm Nemo”. Nó là một bộ phim kinh điển.

Chúc các bạn một ngày vui.

Trang Bùi.

#ieltsspeakingmoingay#tienganhtrangbui

Leave a comment