Ielts Speaking tháng 11/2023 – Part 1 – Topic: Transport/ Đi lại.

– How do you go to school?/ Bạn đi đến trường như thế nào?

I usually go to school using my electric bike. Electric bikes are extremely popular among high school students in my country as we are not old enough to use motorbikes and cycling is just too tiring. My parents bought me this electric bike as soon as I started high school.

Tôi thường đi đến trường sử dụng xe đạp điện của tôi. Xe đạp điện cực kỳ phổ biến với học sinh cấp 3 ở đất nước tôi bởi vì chúng tôi không đủ lớn để sử dụng xe máy và đạp xe thì quá mệt. Bố mẹ tôi mua cho tôi chiếc xe đạp điện này ngay khi tôi bắt đầu học cấp 3.

– What’s the most popular means of transportation in your hometown?/ Loại phương tiện giao thông nào phổ biến nhất ở quê hương bạn?

Motorbikes are definitely the most popular means of transportation where I come from. Most people can’t afford cars and driving cars can be troublesome. There’re not enough parking spaces, plus roads in my city are too small for cars. It’s easier to navigate through the traffic on a motorbike.

Xe máy chắc chắn là loại phương tiện giao thông phổ biến nhất ở nơi tôi đến từ. Hầu hết mọi người không đủ tiền để mua ô tô và lái ô tô có thể khá phiền phức. Không có đủ chỗ đỗ xe, thêm nữa đường phố trong thành phố của tôi quá nhỏ cho xe ô tô. Nó dễ hơn để di chuyển qua giao thông trên một cái xe máy.

– How far is it from your home to school?/ Từ nhà bạn đến trường xa như thế nào?

It’s not that far. I think it’s only 3 km from my house to school and it usually takes me less than 15 minutes to get to school. Of course that’s when there’s no traffic.

Nó không xa lắm đâu. Tôi nghĩ nó chỉ khoảng 3km từ nhà tôi đến trường và nó thường lấy của tôi ít hơn 15p để đến trường. Tất nhiên đó là khi không có tắc đường.

– Do you think people will drive more in the future?/ Bạn có nghĩ người ta sẽ lái xe nhiều hơn trong tương lai không?

I do think so. I believe cars will be made cheaper and more available in the future, so more people will own cars. This means they will become less dependent on public transport to get around than they are now.

Tôi có nghĩ như vậy. Tôi tin rằng ô tô sẽ được làm cho rẻ hơn và có sẵn hơn trong tương lai, cho nên nhiều người sẽ sở hữu ô tô hơn. Điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ trở nên ít phụ thuộc vào giao thông công cộng để đi lại hơn là hiện tại.

Chúc các bạn một tháng mới tươi đẹp!

Trang Bùi.

#ieltsspeakingmoingay#tienganhtrangbui

Leave a comment