Ielts Speaking 1/2024 – Part 1 – Singing/ Hát.

Do you often sing? / Bạn có thường xuyên hát không?

• I don’t usually sing although I really love listening to music. I think the last time I went to a karaoke bar to sing with my friends was years ago even though they go to that kind of place very often and they always ask me to join them.

Tôi không thường xuyên hát mặc dù tôi rất thích nghe nhạc. Tôi nghĩ lần cuối cùng tôi đi đến một quán karaoke để hát với các bạn của tôi là nhiều năm trước rồi mặc dù họ đi đến nơi kiểu như thế khá thường xuyên và họ luôn luôn bảo tôi tham gia với họ.

When do you like to sing?/ Bạn thích hát khi nào?

• I only enjoy singing when I’m by myself. Like when I’m taking a hot shower on a weekend and there’s nobody around and I’m not in a hurry, I would bring my phone into the bathroom and play some of my favorite songs and sing to them. It feels good.

Tôi chỉ hát khi tôi một mình. Như là khi tôi đang tắm nước ấm vào một ngày cuối tuần và không có ai xung quanh và tôi không vội vã, tôi sẽ mang điện thoại vào phòng tắm và chơi những bài hát yêu thích của mình và hát theo chúng. Nó cảm giác thật tuyệt.

Is it difficult to sing well?/ Nó có khó để hát hay không?

• I think it is. That’s why we don’t have many great singers. It takes a huge amount of talent for someone to be good at singing, and even with that, they need to train very hard to hit all the right notes and, at the same time, add depth and emotion to their singing.

Tôi nghĩ nó có. Đó là lý do tại sao chúng ta không có nhiều ca sỹ tuyệt vời. Nó yêu cầu rất nhiều tài năng để ai đó có thể giỏi trong việc ca hát, và ngay cả với cái đó (tài năng), họ cũng phải tập luyện rất nhiều để hát đúng tất cả các nốt và, cùng lúc đó, mang lại chiều sâu và cảm xúc cho việc hát của họ.

Do you want to be a singer?/ Bạn có muốn trở thành một ca sỹ không?

• Obviously, no. Like I said before, I don’t like singing and I’m not confident in my singing voice. I always feel kind of nervous to sing in front of others.

Rõ ràng là không rồi. Giống như tôi nói lúc trước đấy, tôi không thích hát và tôi không tự tin vào giọng hát của mình. Tôi luôn cảm thấy lo lắng khi hát trước những người khác.

What kinds of music do you like to sing?/ Bạn thích hát những loại nhạc nào?

• I listen to many kinds of music and I think I don’t have a specific type that I like to sing more than the others. I rarely sing but I will sing whatever makes me feel good.

Tôi nghe rất nhiều loại nhạc và tôi nghĩ tôi không có một loại nhạc nhất định nào mà tôi muốn hát hơn những loại khác. Tôi ít khi hát nhưng tôi hát bất cứ thứ gì làm tôi cảm thấy tốt.

Will you take singing lessons in the future?/ Bạn sẽ tham gia các buổi học hát trong tương lai chứ?

• I think I won’t learn to sing in the future. I’m not good at singing but I don’t think that matters. What matters is I’m not that into it, so it would be a waste of time and money for me to take singing lessons.

Tôi nghĩ tôi sẽ không học hát trong tương lai. Tôi không giỏi hát nhưng tôi không nghĩ điều đó quan trọng. Điều quan trọng là tôi không yêu thích nó đến thế, vì vậy nó sẽ là một sự lãng phí thời gian và tiền bạc để tôi học hát.

Did you enjoy singing when you were younger?/ Bạn có thích hát khi bạn còn nhỏ không?

• No, I didn’t. When I was just a little kid, I had a fear of singing. I remember there was a day when I had to sing in front of many people and my friends made fun of me after that, which made me not want to sing ever again.

Tôi không. Khi tôi chỉ là một đứa bé, tôi có một nỗi sợ đối với việc hát. Tôi nhớ có một ngày tôi phải hát trước nhiều người và bạn bè của tôi trêu tôi sau đó, điều mà làm cho tôi không bao giờ muốn hát nữa.

Chúc các bạn một ngày nhiều niềm vui!

Trang Bùi.

Leave a comment