Ielts Speaking 3/2024 – Part 3 – Movies/ Cinemas

  1. What kind of movies do you think need to be seen in the cinema to be fully appreciated?

I think movies that have special visual effects or sound effects should be enjoyed in movie theaters. Like 3D movies. It can be such a fun experience to watch a 3D movie in the cinema, especially with kids, which you can’t have at home watching the regular version of the movie.


1. Bạn nghĩ loại phim nào cần phải xem ở rạp để có thể đánh giá trọn vẹn?

Tôi nghĩ những bộ phim có hiệu ứng hình ảnh hoặc hiệu ứng âm thanh đặc biệt nên được thưởng thức tại rạp. Như phim 3D. Nó có thể là một trải nghiệm thú vị khi xem phim 3D trong rạp, đặc biệt là với trẻ em, điều mà bạn không thể có ở nhà khi xem phiên bản thông thường của bộ phim.

  • What can cinemas do to attract more audiences?

I think cinemas can draw many more people by making the experience more affordable. Movie tickets themselves are not cheap, and cinemas tend to overcharge movie goers on snacks and drinks while not allowing them to bring in their own snacks, which many people consider a minus.

2. Rạp chiếu phim có thể làm gì để thu hút nhiều khán giả hơn?
Tôi nghĩ rạp chiếu phim có thể thu hút nhiều người hơn bằng cách làm cho trải nghiệm trở nên rẻ hơn. Bản thân vé xem phim không hề rẻ và các rạp chiếu phim có xu hướng tính giá quá cao đối với đồ ăn nhẹ và đồ uống của người xem phim trong khi không cho phép họ mang theo đồ ăn nhẹ của mình, điều mà nhiều người coi là điểm trừ.
  1. Do you think people can learn about new cultures through movies?

Yes, of course. I think one of the main purposes of movies is education. Movies can educate people on many aspects of life including cultures. In fact, many Asian students spend a lot of time watching movies in English not just to learn the language, but also to familiarize themselves with the cultures of the countries where it is spoken.

3. Bạn có nghĩ mọi người có thể tìm hiểu về những nền văn hóa mới thông qua phim ảnh không?
Vâng tất nhiên. Tôi nghĩ một trong những mục đích chính của phim ảnh là giáo dục. Phim ảnh có thể giáo dục con người về nhiều khía cạnh của cuộc sống bao gồm cả văn hóa. Trên thực tế, nhiều sinh viên châu Á dành nhiều thời gian xem phim bằng tiếng Anh không chỉ để học ngôn ngữ mà còn để làm quen với nền văn hóa của các quốc gia nơi ngôn ngữ đó được sử dụng.
  1. Do most people prefer to watch movies at home or in a cinema? Why?

I think most people love watching movies at home more than going to the cinema. It’s more comfortable to enjoy movies in your own home, with whatever snacks or drinks you want, and you can be as loud and enthusiastic as you want, unlike in a movie theater where you have to follow strict rules to enjoy a movie.

4. Hầu hết mọi người thích xem phim ở nhà hay ở rạp? Tại sao?
Tôi nghĩ hầu hết mọi người thích xem phim ở nhà hơn là đến rạp chiếu phim. Sẽ thoải mái hơn khi thưởng thức phim tại nhà riêng của bạn, với bất kỳ đồ ăn nhẹ hoặc đồ uống nào bạn muốn và bạn có thể ồn ào và nhiệt tình như bạn muốn, không giống như trong rạp chiếu phim nơi bạn phải tuân theo các quy tắc nghiêm ngặt để thưởng thức một bộ phim.
  1. What are the advantages of going to the cinema with friends?

I think the biggest advantage is that, by watching a movie together in the cinema, people get to hang out and bond with their friends. It’s a fun social experience. Besides, going outside every once in a while is good for people’s mental health.

5. Đi xem phim cùng bạn bè có lợi ích gì?
Tôi nghĩ lợi thế lớn nhất là, khi cùng nhau xem phim tại rạp, mọi người có thể đi chơi và gắn kết với bạn bè của mình. Đó là một trải nghiệm xã hội thú vị. Ngoài ra, thỉnh thoảng đi ra ngoài còn tốt cho sức khỏe tinh thần của con người.
  1. Is going to the cinema still popular?

I think it is. Every week, there are new movies coming out. They must be making a lot of money from movies to make such investments. That means people are still paying to watch movies in the cinema.

6. Việc đi xem phim còn phổ biến không?
Tôi nghĩ rằng nó là. Mỗi tuần đều có phim mới ra mắt. Họ hẳn phải kiếm được rất nhiều tiền từ phim ảnh để thực hiện những khoản đầu tư như vậy. Điều đó có nghĩa là mọi người vẫn trả tiền để xem phim ở rạp.

Trang Bùi.

Leave a comment