It sticks with me.

Động từ “stick” có nghĩa là “dính”. Khi mình nói cái gì đó “dính với mình” thì có nghĩa là cái đó ở lại trong tâm trí của mình, gây ấn tượng mạnh với mình, làm cho mình không quên được nó. Cách diễn đạt này thường được dùng để miêu tả những lời nói hoặc hình ảnh ấn tượng, khiến mình nhớ lâu.

“What my mom told me that day sticks with me”, điều mẹ tôi nói với tôi ngày hôm ấy khiến tôi nhớ mãi.

“I read that somewhere a long time ago and it has stuck with me”, tôi đã đọc cái đó ở đâu đó cách đây lâu rồi và nó cứ quanh quẩn ở trong tâm trí tôi.

“Be careful what you say to your child when you’re angry, it may stick with them for the rest of their life”, hãy cẩn thận những lời bạn nói với con của bạn khi bạn tức giận, chúng có thể ghi nhớ điều đó suốt phần đời còn lại của chúng. 

Chúc các bạn một ngày làm việc và học tập hiệu quả!

Trang Bùi. 

Leave a comment