Ielts Speaking tháng 3/2024 – Part 1 – Sunglasses. 

Do you often wear sunglasses?/ Bạn có thường xuyên đeo kính râm không?

  • I don’t, actually. Although I have several pairs of sunglasses, I never put them on. I think they look bad on me. Also, I have short-sightedness so I feel more comfortable with my normal glasses.
  • Thực ra thì không. Mặc dù tôi có vài cặp kính râm nhưng tôi chưa bao giờ đeo chúng vào. Tôi nghĩ họ trông tệ với tôi. Ngoài ra, tôi bị cận thị nên tôi cảm thấy thoải mái hơn khi đeo kính thường.

Do you spend a lot of money on sunglasses?/Bạn có chi nhiều tiền cho kính râm không?

  • No, I don’t. I absolutely think it’s not necessary for me to spend a lot on sunglasses. I don’t use them that often and sunglasses can easily get lost or broken, so whenever I need new sunglasses, I would just grab a pair in the night market for tourists. They’re super cheap. 
  • Tôi không. Tôi hoàn toàn nghĩ rằng tôi không cần thiết phải chi nhiều tiền cho kính râm. Tôi không sử dụng chúng thường xuyên và kính râm rất dễ bị thất lạc hoặc bị hỏng, vì vậy bất cứ khi nào tôi cần kính râm mới, tôi chỉ cần mua một cặp ở chợ đêm dành cho khách du lịch. Chúng siêu rẻ.

Do you give sunglasses as a gift?/ Bạn có tặng kính râm như là một món quà không?

  • I have never given anybody sunglasses as a gift. It’s hard to shop for someone else’s sunglasses without the person being there with you. They would need to try them on to see if they suit their face shape or if the shade goes well with their eye color or hair color. 
  • Tôi chưa bao giờ tặng kính râm cho ai cả. Thật khó để mua kính râm cho người khác mà không có người đó ở đó cùng bạn. Họ sẽ cần phải thử chúng để xem liệu chúng có phù hợp với hình dạng khuôn mặt của họ hay màu sắc phù hợp với màu mắt hoặc màu tóc của họ hay không.

Why do you wear sunglasses?/ Tại sao bạn đeo kính râm?

  • I wear sunglasses so that I can see better in bright sunlight. Summer in Vietnam can be brutally hot and if I have to go out on a sunny day without my sunglasses, I would have to squint my eyes to see the whole time.
  • Tôi đeo kính râm để có thể nhìn rõ hơn dưới ánh nắng chói chang. Mùa hè ở Việt Nam có thể nóng khủng khiếp và nếu phải ra ngoài vào một ngày nắng mà không đeo kính râm, tôi sẽ phải nheo mắt để nhìn suốt.

Các bạn comment câu hỏi hoặc chủ đề mà các bạn muốn mình làm nha!! #ieltsspeaking #dailyieltslesson #tienganhtrangbui #ieltsspeakingmoingay

Trang Bùi.

Leave a comment